เต้าหู้ผัดผักสามสี

เต้าหู้ผัดผักสามสี    

เช้านี้หนูนิดตื่นมาตักบาตรกับแม่ ถ้าเป็นสมัยอยู่ในเมืองใหญ่ไม่มีเสียละที่จะมีโอกาสแบบนี้ ตื่นเช้าก็จริงแต่เร่งรีบ จนจะกลายเป็นคนลุกลี้ลุกลนที่ไม่มีระเบียบเอาเสียเลย แค่คิดก็เศร้าใจที่เอาเวลาดี ๆ ทิ้งไปนาน

    เช้านี้หลังจากตักบาตรหนูดีชวนแม่ไปเดินตลาดใกล้บ้าน ที่เริ่มมีห้างใหญ่มาย่อขนาดให้เล็กลง แต่ของมีครบครันมาก แม่ตื่นเต้นอยากไปซื้อของ เราสองคนตกลงกันว่าจะไปวันนี้

    แอร์เย็นฉ่ำ นี้คือข้อดีของร้านที่ย่อมาเป็นแบบฉบับมินิ ชนะตลาดขาด อันนี้แม่ยืนยัน ของเป็นระเบียบ มีของครบตามต้องการ แม่ได้ผักสามสีที่แช่แข็ง

 แม่กระซิบ "เอาไปเถอะสะดวกดี" 
"เอาก็เอา" หนูดีตามใจแม่

    วันนี้หนูดีคิดแผนในใจ เดี๋ยวต้องผัดเต้าหู้กับผักสามสีให้แม่กินมื้อกลางวันดีกว่า แต่ก็แอบหยั่งเชิงดู

    "แม่..หนูดีว่าวันนี้ผักสามสี มีแครอท ข้าวโพด ถั่วลันเตา เราผัดกับเต้าหู้ขาวดีกว่าวันก่อนกินที่ร้านข้าวต้มได้น้อย ยังอยากกินอยู่เลย แล้วอีกอย่างซอลอเนกประสงค์ที่แม่ทำ อร่อยไม่แพ้ร้านข้าวต้มเลยนะ"

สองแม่ลูกเดินคุยกระหนุงกระหนิงเข้าบ้านพร้อมกับข้าวของเต็มสองมือ
เสียงพ่อแซวมาแต่ไกล

    "โห้...ไหนบอกไปเดินเล่น"

    "พ่อรอสักครู่นะคะ แม่มีเมนูเด็ดมาเสิร์ฟ เต้าหู้ผัดผักสามสี"



#บันทึกเป็นวันทำทีละเมนู
#OmniBonga
#Storytellingworkshop

พี่ลักษณ์ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนมีสุขภาพดีและมีความสุขค่ะ
เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ

พี่ลักษณ์ว้าวๆสุขใจวัยเกษียณ
ผู้เขียน

-- พี่ลักษณ์ว้าวๆสุขใจวัยเกษียณ--

ติดตามผลงานพี่ลักษณ์ได้ที่นี่นะคะ
👉Blockdit👉youtube👉FB-Page  






ความคิดเห็น