วิธีทำโยเกิร์ต สูตรโฮมเมดเนื้อเนียนมาก

     ทำโยเกิร์ตสูตรโฮมเมดทำง่าย เนื้อเนียนอร่อยมาก หนูดีโฆษณาชวนเชื่อเหมือนหนังขายยา แม่บอก หนูดีแอบกระซิบบอกพ่อ ตอนที่ตักโยเกิร์ตเนื้อเนียนขาว มาให้พ่อชิม
 
    พ่อหัวเราะบอกหนูดีว่าอร่อยกว่าที่โฆษณาเสียอีก

    หนูดี..ดีใจมากที่ทั้งพ่อและแม่ชอบโยเกิร์ตของหนูดี ส่วนไอ้เจ้าโยเกิร์ตมันก็ทำง่ายมากจริง ๆ

ใช้แค่นมรสพาสเจอร์ไรส์ธรรมชาติ 1,000 มล. กับโยเกิร์ต รสธรรมชาติ 150 กรัม และน้ำตาลทรายขาวอีก 10 กรัม

    หลังจากนั้นนำนมใส่หม้อเอาเจ้าเทอร์โมมิเตอร์เสียบไว้ที่หม้อ ยกขึ้นเตาเปิดไฟกลาง จนนมถึงอุณหภูมิ 70 องศา เบาไฟลง เริ่มคนเบา ๆ ตลอดเวลาประมาณ 10 นาที หนูดีต้องระวังสุด ๆไม่ให้นมเดือด พอครบ เวลายกลงพักให้เย็นอุณหภูมิประมาณ 40 - 45 องศา เทเจ้าโยเกิร์ตที่ชั่งเตรียมไว้แล้วคนจนเข้าเป็นเดียวกัน

    เทส่วนผสมทั้งหมดลงกล่องสูญญากาศปิดฝาให้สนิท เอาไปใส่กล่องโฟมเอาผ้ามาคลุม แล้วปิดฝากล่องโฟมให้แน่น บ่มโยเกิร์ตไว้ประมาณ 10-12 ชม. 

    หนูดีชอบทำตอนเย็น เช้ามาก็ได้โยเกิร์ตเนื้อเนียน สามารถกินคู่กับผลไม้ตามชอบเลย บางทีหนูดีก็ทำกรีกโยเกิร์ต ยิ่งอร่อยเข้าไปอีก

    ใครอยากทำกรีกโยเกิร์ตตามมาทำกับหนูดีได้ในหนังสือบันทึกเป็นวันทำทีละเมนู หนูดีอธิบายละเอียดมาก รับรองทุกคนทำตามได้ทันที 

     ตอนนี้กำลังปิดรับพรีออเดอร์ทั้งเป็นเล่มและอีบุ๊คค่ะ

#บันทึกเป็นวันทำทีละเมนู
#OmniBonga
#Storytellingworkshop

พี่ลักษณ์ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนมีสุขภาพดีและมีความสุขค่ะ
เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ

พี่ลักษณ์ว้าวๆสุขใจวัยเกษียณ
ผู้เขียน

-- พี่ลักษณ์ว้าวๆสุขใจวัยเกษียณ--

ติดตามผลงานพี่ลักษณ์ได้ที่นี่นะคะ
👉Blockdit👉youtube👉FB-Page  

 


ความคิดเห็น